Ráđgátan leyst!
sksiglo.is | Fréttir á landsvísu | 23.10.2009 | 12:00 | | Lestrar 910 | Athugasemdir ( )
Viđbrögđin viđ fréttinni um "ruder-trim" létu svo sannarlega ekki á sér standa.
Hann Jón Ingi Björnsson var fyrstur til ađ senda okkur upplýsingar varđandi merkingar á „dularfulla“ stykkinu sem viđ birtum frétt um í gćr.
GIEREN ţýđir í rauninni bara ađ breyta flugstefnu. Sjá međfylgjandi tengil um hvađ GIEREN gerir. Svarti búturinn á stélinu sem hreyfist er GIEREN.
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/c/c5/Ayaw.gif
Ruder Trimm - ţýđir bara trimmiđ á flöpsunum. Flapsarnir eru á vćngjunum og ţegar ţeir eru látnir niđur ţá fer afturhluti vélarinnar niđur en nefiđ upp og lendingin verđur mjúk og flott. Venjulega eru ţeir sléttir viđ vćnginn sjá tengil.
http://www.hooked-on-rc-airplanes.com/images/airplane-flaps.jpg
Hann telur ađ stutzrudder sé flapsarnir aftan á stélinu. Sjá linkinn hér ađ neđan - Annars ţýđir stutzrudder eitthvađ eins og varaflapsar eđa eitthvađ slíkt.
http://www.geocities.com/ccy777_hk/rudder.gif
Til gamans má geta ađ Julia Goesch frá Forst í Ţýskalandi leitađi sér líka upplýsinga og komst ađ svipađri niđurstöđu og Jón Ingi. Hluturinn er ţví nćsta örugglega úr flugvélinni sem var skotin niđur viđ Grímsey 5. ágúst 1943.
Skúli Jón Sigurđarson, sem starfađi hjá Flugmálastjórn í marga áratugi, međal annars viđ rannsókn á flugslysum, segir í tölvupósti til Sigló.is ađ hluturinn sem Gulltoppur kom međ ađ landi “sé örugglega hluti úr ţýskri flugvél, ekki ólíklega úr Focke Wulf FW 200 Condor F8+FL, frá III/KG-40 flugsveitinni, en vélin varđ ađ nauđlenda brennandi skammt austan Grímseyjar 5. ágúst 1943, eftir ađ tvćr P-38 Lightning orrustuflugvélar (Dick Holly og William Bethea) sem voru í eftirlitsflugi frá Kassos flugvelli (Melgerđismelum) réđust á hana. Áhöfnin öll, sjö manns, komst í björgunarbát og var bjargađ.”
Ađ sögn Skúla var ţađ bandaríska ratsjárstöđin á Siglunesi sem sá flugvélina og stađsetti hana. Ţađan kom bátur, skipbrotsmennirnir voru handteknir og ţeim var komiđ í breskt herskip. Ţjóđverjarnir voru sagđir hafa orđiđ undrandi á "góđum" móttökum Ameríkananna og milli ţeirra urđu síđan ćvilöng vináttubönd. Flugstjórinn var Karl Holtrup yfirliđţjálfi (Oberfeldwebel) frá Dusseldorf. Hinir voru: Ofw. Karl Holtrup, Uffz. Günter Karte, Fw. Josef Teufel, Uffz. Herbert Richter, Ofw. Emil Brandt, Gfr. Wilhelm Lehn og Obgfr. Siegfried Klinkmann.
Skúli segir ađ Rudertrim sé hliđarstýrisblaka (rudder-trim á ensku) og ađ Stutzruder sé hjálparstýri (Rudder servo-tab á ensku).
Viđ ţökkum Jóni Inga, Juliu og Skúla Jóni kćrlega fyrir upplýsingarnar.
Hann Jón Ingi Björnsson var fyrstur til ađ senda okkur upplýsingar varđandi merkingar á „dularfulla“ stykkinu sem viđ birtum frétt um í gćr.
GIEREN ţýđir í rauninni bara ađ breyta flugstefnu. Sjá međfylgjandi tengil um hvađ GIEREN gerir. Svarti búturinn á stélinu sem hreyfist er GIEREN.
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/c/c5/Ayaw.gif
Ruder Trimm - ţýđir bara trimmiđ á flöpsunum. Flapsarnir eru á vćngjunum og ţegar ţeir eru látnir niđur ţá fer afturhluti vélarinnar niđur en nefiđ upp og lendingin verđur mjúk og flott. Venjulega eru ţeir sléttir viđ vćnginn sjá tengil.
http://www.hooked-on-rc-airplanes.com/images/airplane-flaps.jpg
Hann telur ađ stutzrudder sé flapsarnir aftan á stélinu. Sjá linkinn hér ađ neđan - Annars ţýđir stutzrudder eitthvađ eins og varaflapsar eđa eitthvađ slíkt.
http://www.geocities.com/ccy777_hk/rudder.gif
Til gamans má geta ađ Julia Goesch frá Forst í Ţýskalandi leitađi sér líka upplýsinga og komst ađ svipađri niđurstöđu og Jón Ingi. Hluturinn er ţví nćsta örugglega úr flugvélinni sem var skotin niđur viđ Grímsey 5. ágúst 1943.
Skúli Jón Sigurđarson, sem starfađi hjá Flugmálastjórn í marga áratugi, međal annars viđ rannsókn á flugslysum, segir í tölvupósti til Sigló.is ađ hluturinn sem Gulltoppur kom međ ađ landi “sé örugglega hluti úr ţýskri flugvél, ekki ólíklega úr Focke Wulf FW 200 Condor F8+FL, frá III/KG-40 flugsveitinni, en vélin varđ ađ nauđlenda brennandi skammt austan Grímseyjar 5. ágúst 1943, eftir ađ tvćr P-38 Lightning orrustuflugvélar (Dick Holly og William Bethea) sem voru í eftirlitsflugi frá Kassos flugvelli (Melgerđismelum) réđust á hana. Áhöfnin öll, sjö manns, komst í björgunarbát og var bjargađ.”
Ađ sögn Skúla var ţađ bandaríska ratsjárstöđin á Siglunesi sem sá flugvélina og stađsetti hana. Ţađan kom bátur, skipbrotsmennirnir voru handteknir og ţeim var komiđ í breskt herskip. Ţjóđverjarnir voru sagđir hafa orđiđ undrandi á "góđum" móttökum Ameríkananna og milli ţeirra urđu síđan ćvilöng vináttubönd. Flugstjórinn var Karl Holtrup yfirliđţjálfi (Oberfeldwebel) frá Dusseldorf. Hinir voru: Ofw. Karl Holtrup, Uffz. Günter Karte, Fw. Josef Teufel, Uffz. Herbert Richter, Ofw. Emil Brandt, Gfr. Wilhelm Lehn og Obgfr. Siegfried Klinkmann.
Skúli segir ađ Rudertrim sé hliđarstýrisblaka (rudder-trim á ensku) og ađ Stutzruder sé hjálparstýri (Rudder servo-tab á ensku).
Viđ ţökkum Jóni Inga, Juliu og Skúla Jóni kćrlega fyrir upplýsingarnar.
Athugasemdir